Root - Góc giáo viên - Bài giảng giáo án
Trang 1/3:2 3 Cuối>>
Các Hiện Tượng Tự Nhiên
  2009-3-8 lúc 9:7:52   
Lan 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-2-7
Số bài viết: 1278
http://www.eduplace.com/marketing/prek/pdf/ca2_tour-4_sect2-1.pdf
Trời lạnh, nóng, và mưa nên mặc gì? In hình ra để các em chọn và cắt quần áo phù hợp cho thời tiết đó.

http://www.eduplace.com/marketing/prek/4/tour-4_sect1-1.html
(Đây là tài liệu mình dùng để dạy học sinh)

Cái gì làm ra 4 mùa? Trong sách có hình vẽ giải thích mặt trời xoay xung quanh trái đất. Khi trái đất ở gần mặt trời nhất thì mùa hè, xa tí nữa thì mùa thu, xa hơn nữa không đủ ánh mặt trời thì mùa đông, chuyển gần tới trái đất là mùa xuân. Khi nửa trái địa cầu nóng, mùa hè, thì nửa địa cầu lạnh, mùa đông. Các bạn có thể kiếm hình hoặc vẽ ra cho các em xem. Để cho các em dễ hiểu
mình vẽ ra 4 hình và có tên các mùa. Chọn 4 em đứng bốn góc và mang hình các muà. Một em ở giữa đeo hình mặt trời và đi vòng vòng. Khi mặt trời tới gần em nào thì hỏi các em đó là mùa gi. Khi mặt trời đi hết một vòng trở lại là một năm.

Thi mặc đồ mùa đông xem đội nào nhanh hơn. Chia làm hai đội. Mỗi đội có đủ các đồ để thi đua. Trao mỗi món cho mỗi em trong đội. Chọn hai em cho hai đội để các em khác tới mặc đồ. Đội nào mặc xong sớm thì thắng.

Kiếm hình hoặc sách nói về các hoạt động trong các mùa cho các em xem.


Toán thì làm đồ thị (graph) bao nhiêu ngày nắng hoặc mưa rồi so sánh tháng nầy với tháng kia. Có thể dùng một lịch dùng để dạy ngày tháng, một lịch dùng để các em vẽ trời nắng hay trời mưa, hoặc có thể dán hình mặt trời hay trời mưa để các em đếm. Còn hiện tượng thời tiết thì mình chỉ hỏi hôm nay thời tiết như thế nào. Các em sẽ trả lời nóng hay lạnh, mưa hay nắng, gió, hay tuyết khi các em đến trường, hoặc hiện tượng thời tiết đang xảy ra. Có thể cho một em làm người dự báo thời tiết đi tới cửa sổ để báo cáo thời tiết cho lớp.

Trắc nghiệm sự hiểu biết: Nói các em cho biết tên của hai mùa. Vẽ minh hoạt hai mùa đó và ghi tên hai mùa đó xuống giấy.

Hỏi các em thích nhất là mùa gì và tại sao.

Cho biết 2 hoặc 3 tên của thời tiết và mô tả.

Sơ sơ là vậy, rảnh mình sẽ ghi thêm. Cho baby ngủ cái. hihihi.

Các bạn mỗi người chia sẻ một hai ý tưởng các bạn dạy như thế nào thì chúng ta sẽ có cả kho ý tưỏng.
Các bạn có đồng ý không?


 
  2009-3-8 lúc 22:42:17   
Lan 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-2-7
Số bài viết: 1278
(power point presentation miễn phí)phải nghiên cứu từ từ. Hay lắm! Đừng quên clip arts and free templates.

http://seasons.pppst.com/winter.html
http://seasons.pppst.com/spring.html
http://seasons.pppst.com/summer.html
http://seasons.pppst.com/fall.html




 
  2009-3-9 lúc 8:18:29   
quynho 
[Member]
Tham gia ngày: 2008-8-19
Số bài viết: 606
cám ơn chị Lan nhé! chỉ tiếc là vốn tiếng anh của quỷ nhỏ ẹ quá nên phải ngâm cứu hơi lâu.
Những web chị cung cấp giúp quỷ nhỏ tìm khá nhiều ý tưởng.
Có gì hay chị gửi cho chị em với nha, nếu dịch qua tiếng việt được thì càng tốt, vì không phải giáo viên mầm non nào cũng sử dụng được tiếng anh (tiếc quá)



Quỷ nhỏ đã trở lại, ăn hại gấp nhiều lần!
 
  2009-3-9 lúc 12:20:38   
meme 
[Member]
Tham gia ngày: 2008-3-20
Số bài viết: 81
Chị Lan cho tôi hỏi thăm một chút,
MN bên Mỹ có học nhiều về chương trình Edmart: các ngôi nhà ngôn ngữ, toán học, khoa học,.. Bailey, Millie, Sammy,.. không? Là chuỗi phần mềm Early Learning của cty Edmark đó.


 
  2009-3-10 lúc 8:18:3   
Lan 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-2-7
Số bài viết: 1278
Chào meme,
Bên đây chương trình mầm non cũng có dùng Edmart và starfall.com, nhưng chủ yếu chỉ cho các em chơi khi chọn góc hoạt động (choice time) 20 phút chứ không có học nhiều lắm. Edmart chỉ là phần phụ trong chương trình giảng dạy thôi.


 
  2009-3-10 lúc 8:26:13   
Lan 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-2-7
Số bài viết: 1278
quynho ơi làm ơn viết hết các chủ đề nhánh xuống cho chị đi. Chị rảnh thì sẽ gởi nhiều tài liệu cho. Chị cũng muốn biết cách thức bên đó dạy chữ cái, âm, toán,v, v, v, như thế nào.

 
  2009-3-10 lúc 11:6:49   
quynho 
[Member]
Tham gia ngày: 2008-8-19
Số bài viết: 606
Để có thời gian em sẽ gửi hết cho chị qua email nhé. Tại nhiều quá.


 
  2009-3-15 lúc 2:29:11   
Lan 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-2-7
Số bài viết: 1278
Dùng văn học nước ngoài để dạy về mùa Đông. Truyện của Aesop: The Grasshopper and the Ants.
Con châu chấu mê đánh đàn không chịu đi kiếm đồ ăn để dành cho mùa đông nên bị đói và lạnh. Đàn kiến chăm chỉ thì no đủ và ấm áp vào mùa đông.

It is best to prepare for the days of necessity.

http://www.umass.edu/aesop/content.php?n=0&i=1
truyện có hìh minh hoạ.

http://www.dltk-teach.com/fables/grasshopper/coloring.htm (tô màu)
http://www.dltk-kids.com/crafts/insects/mant.htm (thủ công: con kiến)



 
  2009-3-16 lúc 10:14:8   
Lan 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-2-7
Số bài viết: 1278
Kế hoạch hoạt động 4-5 tuổi: Dự án "Mây" Cloudy

Mặc dù chủ đề là Mây, trẻ em sẽ được thêm sự hiểu biết rõ ràng về thời tiết này, "tìm kiếm và học hỏi" qua hoạt động ngoài trời.
Nguyên liệu:

Sẵn sàng-Để sử dụng giảng dạy-Ý tưởng: Khoa học

-cuốn sách về mây
-máy ảnh và quay phim
-Dụng cụ đo nhiệt độ ngoài trời
-biểu đồ giấy
-Giấy viết để vẽ

Chương trình kết nối: DI CHUYỂN

Mục tiêu: Trẻ em sẽ phát triển sự quan sát, ngôn ngữ, toán học, khoa học và nghiên cứu các khái niệm như chúng sự cấu tạo của và thời tiết.

Điệu nhảy của mây. Mời trẻ em nhảy múa để tạo những điệu nhảy khác nhau về các loại mây. Làm thế nào để cumulus, Cirrus, và nimbus mây di chuyển? Loại âm nhạc hay nhất sẽ đại diện cho các loại hình khác nhau của mây?
HOẠT ĐỘNG

Đọc một cuốn sách về mây cho trẻ em, theo sau một cuộc thảo luận về các thông tin được trình bày trong sách. Khuyến khích trẻ em để chia sẻ bất kỳ thông tin bổ sung về mây.

Mời trẻ em để làm một hai tuần nghiên cứu để tìm hiểu thêm về mây. Cũng giải thích rằng họ sẽ thực hiện một biểu đồ hàng ngày quan sát để ghi lại các thông tin về mây, nhiệt độ, và điều kiện thời tiết và sẽ ảnh the sky mỗi ngày.

Đặt dành thời gian để đi ngoài trời mỗi ngày và quan sát đám mây hình thành và điều kiện thời tiết. Bạn cũng có thể chọn cả một buổi sáng hoặc buổi chiều quan sát. Làm việc với các nhóm để tạo ra một biểu đồ để ghi lại các quan sát. Khuyến khích trẻ em quan sát màu sắc của bầu trời, hình dạng của mây, điều kiện thời tiết như gió, lạnh, mưa, hoặc nóng, và nhiệt độ. Nên nhớ rằng trẻ em cũng thích sử dụng trí tưởng tượng của mình khi quan sát hình tượng khác nhau của mây, do đó, nói các em mô tả hình ảnh mà các em có thể nhìn thấy trong sự cấu tạo của đám mây

Giới thiệu cho trẻ em một số tên khoa học tên của mây và khuyến khích các em sử dụng các tên này của mình quan sát trên biểu đồ. (Cumulus clouds là mây tích đống như núi bông hoặc bubbly vòng chúng thường được nhìn thấy vào các ngày ấm, ẩm ướt. Cirus cloud là mây Ti Tua quăn Mây đang mỏng và wispy mây được tìm thấy trên công bằng-thời tiết ngày. Nimbus clouds là mây Dông, tối tăm, mây ở tầng thấp có giữ nước.

Vào cuối của hai tuần học tập, giúp trẻ em tổng kết những gì đã quan sát. Những loại mây nào xuất hiện thường xuyên hơn? Như thế nào, nhiệt độ hay điều kiện thời tiết có ảnh hưởng đến sự hình thành của mây? Có những ngày nào không nhìn thấy rõ sự hình thành của mây? Gió ảnh hưởng thế nào về sự hình thành của mây? Bao gồm các bài viết của trẻ em và bản vẽ về các đám mây học để tạo ra một màn hình vào tài liệu dự án.


http://www2.scholastic.com/browse/article.jsp?id=3746352
Nguyên bản tiếng Anh được dịch bởi www.vdict.com

http://images.google.com/imgres?imgurl=http://www.globe.gov/fsl/elementaryglobe/images/cloud_book_cover_25sept06_w.jpg&imgrefurl=http://www.globe.gov/fsl/html/templ.cgi%3FEG_cloud&usg=__2KFdTRhQAsWiOg0pixU1PTd-DkY=&h=244&w=189&sz=37&hl=en&start=11&um=1&tbnid=sI_oUg5-mITPJM:&tbnh=110&tbnw=85&prev=/images%3Fq%3Dclouds%2Bnames%26hl%3Den%26um%3D1

Web về cumulus cloud.

http://images.google.com/imgres?imgurl=http://www.globe.gov/fsl/elementaryglobe/images/cloud_book_cover_25sept06_w.jpg&imgrefurl=http://www.globe.gov/fsl/html/templ.cgi%3FEG_cloud&usg=__2KFdTRhQAsWiOg0pixU1PTd-DkY=&h=244&w=189&sz=37&hl=en&start=11&um=1&tbnid=sI_oUg5-mITPJM:&tbnh=110&tbnw=85&prev=/images%3Fq%3Dclouds%2Bnames%26hl%3Den%26um%3D1

các loại mây có hình minh hoạ.




 
  2009-3-16 lúc 10:32:36   
Lan 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-2-7
Số bài viết: 1278
Còn gì thú vị cho bằng khi cô thầy và các cháu ra ngoài trời nhìn mây trôi và trao đổi học hỏi về chúng. Tên của các loại mây mình thật là mù tịt. Phải nghiên cứu kỷ hơn nữa. Mây dông thì dễ rồi, u ám và tăm tối khi trời chuyển mưa. Khi gần mưa còn có khí và gió lạnh nữa. Nếu quan sát như vầy cô thầy và các cháu sẽ trở thành các nhà dự báo thời tiết không chuyên hết.:-)

 
Trang 1/3:2 3 Cuối>>
Truy cập:
http://www.mamnon.com
Công Ty Cổ Phần Mạng Trực Tuyến VietSin
Trung Tâm CNTT Giáo Dục Mầm Non
625/6 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.26, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.35119242 - 028.35119243
Số giấy phép: 62/GP-BC, cấp ngày: 09/02/2007. ® Ghi rõ nguồn "mamnon.com" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này. Mamnon Portal 5.0 - Bản quyền của công ty Vsionglobal
Số GCNĐKKD: 0303148799, Ngày cấp 19/12/2003 do Sở kế hoạch và đầu tư Tp. Hồ Chí Minh cấp. Email: [email protected]
code vyng magicbox 120x600 bjn ph?i