Root - Góc giáo viên - Bài giảng giáo án
Trang 1/2:2 Cuối>>
Kho Tài Liệu Cho Giáo Viên
  2009-3-8 lúc 22:50:38   
Lan 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-2-7
Số bài viết: 1278
các bạn tham khảo nha. Đầy đủ lắm! Vào rồi là không muốn ra đâu. Tải xuống, chỉnh bằng tiếng và thâu âm vào dùng miễn phí.

http://themes.pppst.com/preschool.html

http://www.pppst.com/index.html
(trang chính) Gồm tất cả các môn.


 
  2009-3-8 lúc 23:1:9   
Lan 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-2-7
Số bài viết: 1278
Mồng tám tháng Ba mình không có gì để tặng các cô, chỉ mỗi kho tài liệu nầy thôi. Thông cảm nha.

 
  2009-3-10 lúc 13:9:9   
anhtuyet 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-3-10
Số bài viết: 6
chao chi co chi nao co th e giup em soan giao an truyen cay khe trong mon lam quen van hoc ko giup em voi

 
  2009-3-10 lúc 13:9:41   
anhtuyet 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-3-10
Số bài viết: 6
ẽm rat mong dc su giup do cua moi nguoi em cam on

 
  2009-3-10 lúc 20:34:2   
trunghoa 
[Member]
Tham gia ngày: 2008-6-13
Số bài viết: 165
cảm ơn chị Lan nhé, có tài liệu gì mới chị gửi cho em tham khảo với nha! cảm ơn chị trước nha.


tôi yêu "nhà" tôi lắm
 
  2009-3-10 lúc 20:37:54   
trunghoa 
[Member]
Tham gia ngày: 2008-6-13
Số bài viết: 165
những trang chị đưa rất bổ ích, cảm ơn chị nhiều

 
  2009-3-11 lúc 3:14:46   
Lan 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-2-7
Số bài viết: 1278
Chào các bạn,
Mình có nhiều ý tưởng về mầm non lắm, từ từ sẽ gởi lên cho các bạn tham khảo. Còn truyện cây khế em có coi thử trong kho tài liệu giáo án của mầm non chưa? Nếu được em gởi nội dung câu chuyện lên đây để chị coi xem có giúp được gì không.


 
  2009-3-11 lúc 15:34:42   
meomeo 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-2-5
Số bài viết: 240
Trước giờ mìnhc hỉ biết truyện "Ăn khế trả vàng" thôi chứ chưa nghe truyện "cây khế". Nội dung truyện Ăn Khế Trả Vàng đại loại có 2 anh em nhà nọ, người anh thì rất là giàu mà keo kiệt, đuổi người em ra khỏi nhà nên người em rất là nghèo nhưng siêng năng. Người em có mỗi cây khế và ngày đêm chăm sóc. Một hôm người em đi thăm cây khế thì thấy bị vặt hết trái nên canh chừng, bắt được con chim gì đó ăn trộm . Con chim này nói "ăn khế trả vàng, may túi ba gang, mang đi mà đựng". người em làm đúng lời chỉ dẫn, giả chết, được bầy khỉ mang về hang..tỉnh dậy có cả núi vàng. Người em mang 1 ít đúng túi 3 gang và được con chim chở về. Từ đó người em giàu có. Người anh tham lam kếu người em đổi nhà cửa, dọn ra nhà người em có cây khế ở và cũng bắt được con chim. Nhưgn vì tham, không may túi 3 gang mà may túi 10 gang, đựng quá nhiều vàng bạc nên lúc con chim chở về nặng quá, chim nghiêng mình nên người anh rơi xuống khe núi chết.
Bài học ở đây có nhiều nghĩa như : tham thì thâm, ở hiền gặp lành,..

Bạn nào giúp làm anhtuyet nhỉ


 
  2009-3-11 lúc 17:16:47   
lovely_231 
[Member]
Tham gia ngày: 2008-10-11
Số bài viết: 13
chj Lan a,sao chj bjt nhjeu caj hay vay.hjhj.chj co bjt taj ljeu nao noi ve trj jac ko jan va thoj jan cua tre ko?hoac la j do ljen wan toi ko gjan va thoi gian ay.gjup e voi nha.cam on c truoc nhe.

 
  2009-3-12 lúc 6:36:47   
Lan 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-2-7
Số bài viết: 1278
Anh tuyet à, hôm bữa chị có đọc bài giáo án Quả Bầu Tiên của mạng Mầm Non hay lắm. Em soạn theo giống như vậy vì truyện nào cũng dạy tham thì thâm và ở hiền gặp lành. Chị đã kiếm được và em theo bài giáo án mẫu nầy soạn nha. (Tài liệu của mamnon)

LÀM QUEN VĂN HỌC

Chủ đề : CÁC LOẠI RAU
Chuyện : Quả bầu tiên ( lần 1 )

I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Trẻ hiểu nội dung và ý nghĩa câu chuyện .Nắm bắt được trìng tự và diễn biến câu chuyện : Người hiền lành thì được hưởng phúc , người tham lam thì bị trừng trị
- Trẻ thể hiện cảm xúc , biết lắng nghe cô kể chuyện
- Phát triển khả năng tưởng tượng , suy đoán và ngôn ngữ mach lạc
- Giáo dục trẻ biết tham gia hoạt động cùng tập thể , bàn bạc và thảo luận trong nhóm chơi

II/ CHUẨN BỊ :
- Trước hoạt động cho trẻ:
+ Tô màu các nhân vật rời trong chuyện (cắt rời)
+ Làm quen bài hát “Bầu và Bí”
+ Bộ tranh truyện cho mỗi trẻ , thẻ rời cá loại rau củ , lá , quả …
- Giáo cụ : tranh phông , nhân vật rời , mặt nạ nhân vật , bút

III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG :

Tổ chức hoạt động cô Dự kiến hoạt động của trẻ
 Hoạt động 1 : Trò chuyện – giới thiệu chuyện -Cho trẻ hát bài “Bầu và Bí” Trẻ hát theo nhạc
-Nội dung bài hát nói về điều gì ? -Kể về bầu và bí sống chung giàn , thương yêu nhau …
-Đố các con bầu và bí thuộc nhóm gì ? -Nhóm rau ăn quả
-Cô có một câu chuyện liên quan đến quả bầu nhưng không phải là quả bầu bình thường đâu nhé , các con có muốn biết điều kỳ lạ ở quả bầu này không ? Cô sẽ kể cho các con nghe câu chuyện quả bầu tiên. -Trẻ lắng nghe cô kể chuyện
 Hoạt động 2 : Kể chuyện-Lần 1 : Cô kể chuyện tranh kết hợp câu hỏi định hướng -Cô kể : “Ngày xưa….xuống đất gãy cánh” Các con thử đoán xem cậu bé sẽ làm gì với chú én nhỏ? -Chú bé chăm sóc , cho chim ăn , cho chim ngủ ấm ….
-Cô kể tiếp “Chú bé vội…khi bổ ra” Theo con trong quả bầu của chú bé có gì không ? -Có hột bầu , vàng bạc , thức ăn ngon ….
-Cô kể đoạn cuối cùng Chuyện gì sẽ xảy ra với tên địa chủLần 2 : cô kể chuyện diễn cảm, sau khi kể xong đàm thoại : + Trong câu chuyện có những nhân vật nào ? + Theo con cậu bé là người như thế nào ? + Con nghĩ gì về ông địa chủ ? -Có quần áo rách , có rắn rít , có quả hư ….-Trẻ trả lời theo suy nghĩ của trẻ
 Hoạt động 3 : Đàm thoại - Cậu bé là người tốt bụng , thường giúp đỡ mọi người , cho nên cậu bé đã cứu được một con chim én và để trả ơn cho cậu bé , chim én đã làm gì ? - Chim én tặng cậu bé hạt bầu
-Cậu bé đã làm gì với hạt bầu và tiếp theo có điều kỳ lạ nào xảy ra không ? - Cậu bé trồng hạt bầu và trong quả bầu có vàng bạc , châu báu .
-Có thật là trong quả bầu có vàng bạc không ? Nào mình cùng đến nhà cậu bé xem sao .-Nhà của cậu bé sao mà xa quá , chạy nhanh lên các bạn , coi chừng qua một vườn rau đấy , hãy nhảy qua nhé .Tới chưa các bạn -Trẻ cùng cô đứng lên , cùng đi với cô -Trẻ thực hiện chạy nahnh , bật xa , chạy chậm
-Hình như cậu bé đang bổ quả bầu ra kìa , các bạn nhìn xem có gì không -Có nhiều bạc , vàng , quần áo đẹp …
-Khi lão địa chủ biết tin thì ông ta đã làm gì ? - Ông ta bẽ gãy cánh chim én rồi giả bộ chăm sóc
-Chim én cũng tặng hạt bầu nhưng khi thành quả bầu thì sao ? - Trẻ làm động tác bỏ quả bầu và la lên “Oi toàn là rắn rít …”
-Tại sao quả bầu của lão địa chủ và cậu bélại khác nhau như thế ? - Vì cậu bé hiến lành nên được thưởng , ông địa chủ gian ác bị trừng trị ….
-Vì sao lão địa chủ có quả bầu toàn là rắn rít ? - Vì ông địa chủ tham lam , không biết giúp đỡ mọi người
-Nếu con là ông địa chủ con sẽ làm gì? - Giúp đỡ mọi người , không bẽ gãy cánh chim én ..
-Nếu con là cậu bé con sẽ làm gì khi có quả bầu tiên - Con sẽ chia cho mọi người ?
+ Hoạt động 4 : Trò chơi “Ráp nhân vật”-Các con hãy đi chọn cho mình một loại rau , sau đó kết theo loại - Trẻ lấy rau dán vào tay và kết nhóm “+ Nhóm rau củ + Nhóm rau lá …
-Các con sẽ ráp đúng nhân vật sau đó đặt tên theo thái độ của nhân vật trong tranh -Trẻ ráp và thỏa thuận nhóm đặt tên
-Cô ghi lại tên nhân vật từng nhóm đặt -Trẻ đặt tên :+ Cậu bé dễ thương + Cậu bé nhân hậu …



LÀM QUEN VĂN HỌC

Chủ điểm : MỘT SỐ LOẠI RAU
Chuyện : Quả bầu tiên ( lần 2 )

I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Trẻ khắc sâu chi tiết , nắm được tiến trình câu chuyện và tính cách nhân vật
- Trẻ thể hiện được tính cách , tâm trạng nhân vật
- Phát triển khả năng tập kể sáng tạo , tưởng tượng , phát triển ngôn ngữ mạch lạc
- Trẻ tích cực hoạt động , thỏa thuận trong nhóm

II/ CHUẨN BỊ :
-Đồ dùng của cô : Một quả bầu thật , mâm , dao cắt , một đôi đũa 2 đầu gắn 2 ngôi sao màu xanh , đỏ
-Đồ dùng của trẻ :
+ 4 tranh nền (cô vẽ sẵn)
*Tranh vẽ buổi sáng , có cây xanh , vườn hoa
*Tranh vẻ nhà anh nông dân , phía ngoài là vườn rau
*Tranh vẽ cảnh ban đêm trong vườn rau nhà anh nông dân , có cây to
*Tranh vẽ trong khu rừng có cây , cỏ , mặt trăng
+ Bông hoa có gắn chữ : y, g , h …(hay chữ đang học)
+ Rỗ chứa các nhân vật rời
-Trước hoạt động : cho trẻ tô màu và cắt rời các nhân vật (anh nông dân , lão địa chủ , quả bầu , quả bí , quả dưa hấu , củ cà rốt ….)

III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG :

Tổ chức hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ
 Hoạt động 1 : Trò chơi Ao thuật -Đố các con đây là cái gì ? -Trẻ tự phán đoán theo suy nghĩ của trẻ
-Vì sao con biết đây là cây đũa thần ?-Con đã thấy ở đâu -Nó dài giống đôi đũa -Con thấy trong chuyện cổ tích , thấy bà tiên thường cầm …
-Đôi đũa có gì lạ ? -Có một đầu xanh , một đầu đỏ
-Cô sẽ là bà tiên hóa phép nhé “Um ba la , úm ba la có gì xảy ra” ( cô dùng đầu đỏ)-Không được rồi cô sẽ thay đầu xanh vậy “ Um ba la , Um ba la hãy xuất hiện ”(cô đưa ra 1 mâm che kín bên trong là quả bầu) -Trẻ cùng làm động tác với cô
-Con đoán xem đây là cái gì ?-Quả bầu này chỉ để chơi thôi . Theo con thì để làm gì ? Nấu gì ?-Để cô cắt ra xem có gì bên trong không ( lấy dao cắt quả bầu ra)-Sao không có châu báu ? Cô nhớ có một quả bầu thưởng nhiều vàng bạc châu báu cho nhười tốt bụng và trừng trị người tham lam . các con có nhớ đó là chuyện gì không ?-Chuyện gì đã xãy ra trong quả bầu tiên ? -Trẻ trả lời theo ý trẻ-Để nấu canh , xào …-Trẻ quan sát cô cắt-Đó là chuyện quả bầu tiên -Trẻ trả lời theo suy nghĩ của trẻ
-Anh nông dân đã làm gì mà được thưởng quả bầu? -Anh chăm sóc chim én …..được chim tăng hạt bầu ….
Các con có biết vì sao gọi là quả bầu tiên không ? -Vì có nhiều châu báu , vì quả bầu trừng phạt người tham lam và thưởng cho người tốt bụng ….
-Thế ông lão nhà giàu đã làm gì để có quả bầutiên -Trẻ kể lại việc làm của lão kết hợp hành động “ Bẻ gãy cánh chim én …”
-Con đoán xem quả bầu của lão có chứa gì ? -Có quần áo rách , rắn , chén bể , đất cát …
 Hoạt động 2 : đàm thoại ( khắc sâu chi tiết )-Các con thử tưởng tượng xem thái độ của cậu bé khi thấy chim én rơi xuống -Cậu bé vội lao ra cứu chim én ( kết hợp động tác )
-Khi chim én bay về thì cậu bé như thế nào ? -Cậu bé mừng rỡ , vuốt ve chim én …
-Thái độ của ông địa chủ khi giả vờ chăm sóc chim én ra sao ?-Con thử đoán xem khi bổ quả bầu ra ông địa chủ sẽ làm gì ? -Ông làm bộ xót thương , vỗ về …( Làm động tác kèm theo )-Ông ta hoảng sợ , hốt hoảng , bỏ chạy …
 Hoạt động 4 : Tập kể sáng tạo-Cho trẻ lấy hoa có chữ đeo vào và kết thành nhóm -Trẻ lấy hoa đeo vào và kết thành nhóm
- Bông hoa có gì lạ Bông hoa có chữ
-Con đọc xen chữ gì -Trẻ đọc chữ trên hoa
-Mỗi nhóm có mấy bạn -Có … bạn
-Số bạn 4 nhóm như thế nào - Bằng nhau / ít hơn / nhiều hơn
-Các con về nhóm chọn nhân vật thay thế hay thêm nhân vật có thể là cây , hoa … sau đó kể thành câu chuyện -3 tổ trưởng lấy tranh phông , nhân vật rời và về nhóm thực hiện
-Cô mời trẻ trong nhóm kể chuyện , có thể kể nối tiếp theo nhóm -Từng nhóm kể , các bạn bổ sung
-Cô xen kẻ đặt một số câu hỏi :Ví dụ như :+ Câu chuyện của con xảy ra vào lúc nào ?+ Tại sao con gắn lão địa chủ ở đây+ Con đặt tên cho câu chuyện là gì ?… -Trẻ trả lời theo suy nghĩ của trẻ
-Qua câu chuyện con rút ra được bài học gì cho bản thân -Không tham lam , biết giúp đỡ mọi người …



 
Trang 1/2:2 Cuối>>
Truy cập:
http://www.mamnon.com
Công Ty Cổ Phần Mạng Trực Tuyến VietSin
Trung Tâm CNTT Giáo Dục Mầm Non
625/6 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.26, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.35119242 - 028.35119243
Số giấy phép: 62/GP-BC, cấp ngày: 09/02/2007. ® Ghi rõ nguồn "mamnon.com" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này. Mamnon Portal 5.0 - Bản quyền của công ty Vsionglobal
Số GCNĐKKD: 0303148799, Ngày cấp 19/12/2003 do Sở kế hoạch và đầu tư Tp. Hồ Chí Minh cấp. Email: [email protected]
code vyng magicbox 120x600 bjn ph?i