Root - Góc giáo viên - Bài giảng giáo án
dạy nghe hát như thế nào vậy??//?
  2009-3-26 lúc 19:42:47   
cobebamat_bitla 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-2-19
Số bài viết: 23
âm nhạc trọng tâm là nghe hát chủ điểm giao thông,giúp mình với,có giáo án nào kô?//

 
  2009-3-26 lúc 21:39:52   
Lan 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-2-7
Số bài viết: 1278
Em có thử tìm trên thư viện giáo án của web mam mon chưa? Trong đây có nhiều giáo án lắm đó. Kiếm thử xem sao.

 
  2009-3-26 lúc 23:2:8   
cobebamat_bitla 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-2-19
Số bài viết: 23
ko co môn âm nhạc chị ơi,trọng tâm là nghe hát

 
  2009-3-27 lúc 9:8:50   
quynho 
[Member]
Tham gia ngày: 2008-8-19
Số bài viết: 606
trong thư viện giáo án chương trình đổi mới có đó bạn.
bạn dạy nhóm lớp nào?
Nếu trọng tâm là Nghe hát thì bạn chú trọng nhiều ở phần nghe bao gồm: Nghe bài hát thuộc chủ điểm giao thông: ví dụ: bài đường và chân, em đi qua ngã tư đường phố.v.v..
Cho trẻ nghe dưới nhiều hình thức và giúp trẻ cảm thụ âm nhạc: nghe nhạc đoán tên bài hát.
Nghe và hát tiếp bài hát.
Trong kế hoạch hoạt động, bạn chú trọng phần nghe và dành nhiều thời gian cho phần nghe, cảm thụ và vận động theo nhạc.
Hy vọng là bạn sẽ tìm được ý tưởng từ gọi ý trên



Quỷ nhỏ đã trở lại, ăn hại gấp nhiều lần!
 
  2009-3-27 lúc 9:9:26   
quynho 
[Member]
Tham gia ngày: 2008-8-19
Số bài viết: 606
Nếu bạn nói bạn dạy nhóm lớp nào? chương trình nào mình sẽ gợi ý được cho bạn nhiều hơn.

 
  2009-3-27 lúc 19:33:24   
Lan 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-2-7
Số bài viết: 1278
Chủ đề 74
Bé tìm hiểu luật giao thông
(1/12 - 15/12)

• Nội dung tìm hiểu
- Một số lý do gây ra tình trạng kẹt xe.

- Những điều bé cần lưu ý khi lưu thông trên đường phố.

- Một số kinh nghiệm dành cho ba mẹ trong việc giáo dục bé chấp hành luật giao thông.

• Câu chuyện :" Thỏ con đi học" - Đỗ Thị Ngọc Anh ( Bến Tre)

• Nhạc
- Giao thông- Đinh Tiến Đạt.
- Đường em đi.

- Em đi qua ngã tư đường phố- Hoàng Văn Yến.

- Em tập lái ôtô- Nguyễn Văn Tý.

http://mamnon.com/multimedia/Media.aspx?categoryID=217



 
  2009-3-27 lúc 19:42:23   
Lan 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-2-7
Số bài viết: 1278
http://www.thuathienhue.edu.vn/khaothi/tieuhoc/mamnon/giaoan/5_6/nhac/9.htm

GIÁO ÁN ÂM NHẠC



Dạy hát: Em đi qua ngã tư đường phố.
Nghe hát: Lượn tròn, lượn khéo.
Vận động theo nhạc: Kết hợp với trò chơi.
Trò chơi âm nhạc: Giọng hát to, giọng hát nhỏ.


TIẾT 1

I. Mục đích yêu cầu:


- Trẻ nhớ được tên bài hát là: "Em đi qua ngã tư đường phố", nhớ được vận động, hát thuộc chính xác bài hát, hát nhịp nhàng theo nhạc.
- Trẻ nhớ được tên bài hát đã nghe "Lượn tròn, lượn khéo" của nhạc sĩ Văn Chung hiểu được nội dung bài hát.
II. Chuẩn bị:

- Đàn máy băng casset.
- Các loại nhạc cụ: Phách tre, trống lắc, gáo dừa....

III. Hướng dẫn:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ

1. Ổn định giới thiệu:
- Chơi trò chơi "Xây nhà".
- Hôm nay cô dạy cho các con bài hát "Em đi qua ngã tư đường phố". Các con có thích không? - Trẻ chơi.
- Dạ thích.
2. Tiến hành:
a. Dạy hát:
- Lần 1: hát + đàn.
- Lần 2: Cô hát + cử chỉ điệu bộ + đàn.
- Đàm thoại:
• Cô vừa hát cho các con nghe bài gì?
• Các con thấy bài hát này như thế nào? (về nhịp điệu, về nội dung).
• Còn cô cô thấy nhịp điệu của bài hát này vui tươi, dí dỏm. Về nội dung nói về cách đi trên đường phố khi đi qua ngã tư đường phố.
• Vậy các bé lớp mình có muốn cùng với cô hát bài hát "Em đi qua ngã tư đường phố" không?
- Lần 3: Cô đánh nhịp cho trẻ hát.
=> Lưu ý: Cô phải sửa sai cho trẻ về cao độ, trường độ và lời bài nhạc.
b. VĐTN:
- Để bài hát thêm sinh động, cô mời các con cùng chơi với cô: nếu cô giơ cờ xanh thì hát, cờ đỏ thì các con dừng lại, cờ vàng thì hát chậm và nhỏ lại.
- Lần 1: Cả lớp + đàn.
- Lần 2: Nhóm bạn trai + đàn.
- Lần 3: Nhóm bạn gái + đàn.
- Lần 4: Cá nhân + đàn.
- Lần 5: Chia làm 3 đội (cờ đỏ, cờ xanh, cờ vàng).
=> Sau mỗi lần chơi (hát) cô đều sửa sai cho trẻ về cao độ, trường độ, sự ngưng nghỉ.
c.Nghe hát:
- Để thưởng cho các con cô sẽ hát tặng các con bài "Lượn tròn, lượn khéo" của nhạc sĩ Văn Chung các con cùng lắng nghe nha.
- Lần 1: Cô hát diễn cảm + đàn.
- Đàm thoại:
• Các con thấy bài hát này như thế nào? (về nội dung, về nhịp điệu).
• Bài hát này nói về chim bồ câu trắng trên nền trời xanh đang bay lượn vòng quanh như là tay của em múa khéo, chân em bước thật đều.
- Lần 2: Cô mở máy + biểu lộ qua nét mặt.
d. TCÂN:
- Trò chơi "Giọng hát to, giọng hát nhỏ".
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi, nhắc các bé chú ý lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu.
- Cho bé chơi 4-5 lần. - Trẻ chú ý nghe cô hát.

- "Em đi qua ngã tư đường phố".
- Bài hát này vui, có các bạn nhỏ đi đường bên phải, bên trái...





- Dạ muốn.


- Trẻ hát theo yêu cầu của cô (cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân).



- Trẻ thích thú khi được vừa hát, vừa chơi.










- Trẻ chú ý nghe hát.


- Bài hát nhẹ nhàng, nói về chim bồ câu bay, tay em múa đẹp...




- Trẻ thích thú khi chơi.


3. Kết thúc:
- Nhận xét, tuyên dương.

TIẾT 2

I. Mục đích yêu cầu:


- Trẻ trả lời được tên bài hát, tên nhạc sĩ, hát thuộc bài hát, hát đúng, nhịp nhàng theo nhạc.
- Trẻ vận động nhịp nhàng theo nhạc, mạnh dạn lên biểu diễn.
- Trẻ nhận ra được bài hát đã nghe (hát cùng cô nếu trẻ thuộc).
II. Chuẩn bị:

- Như tiết 1.

III. Hướng dẫn:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ

1. Ổn định giới thiệu:
- Chơi "Bí bo, xình xịch".
- Cô đàn một đoạn của bài hát và cho trẻ đoán tên giai điệu của bài hát đó là gì?
- Hôm nay cô sẽ cùng các con sẽ học thuộc để hát múa thật hay bài hát này nhé.
2. Tiến hành:
a. Dạy hát + VĐTN:
- Trẻ vừa hát vừa chơi theo ý thích, sự sáng tạo của trẻ, tuy nhiên có sự gợi ý của cô.
b. TCÂN:
- Trò chơi "Giọng hát to, giọng hát nhỏ".
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi, nhắc các bé chú ý lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu.
- Cho trẻ chơi 4-5 lần.
c. Nghe hát:
- Cô xướng âm "la" cho trẻ đoán tên giai điệu của bài hát đó là gì và của nhạc sĩ nào?
- Lần 1: Cô hát + Đàn.
=> Đàm thoại nội dung: Bài hát này nói về chim bồ câu trắng trên nền trời xanh đang bay lượn vòng quanh như là tay của em múa khéo, chân em bước thật đều.
- Lần 2: Cô mở máy + biểu lộ nét mặt. - Trẻ chơi.
- Cô vừa đàn cho các con nghe bài hát "Em đi qua ngã tư đường phố".




- Trẻ hát múa theo yêu cầu của cô.


- Trẻ thích thú khi chơi.




- Bài hát "Lượn tròn, lượn khéo" của nhạc sĩ Văn Chung.

- Trẻ chú ý nghe cô hát.


3. Kết thúc:
- Nhận xét, tuyên dương.


 
  2009-3-27 lúc 19:50:50   
Lan 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-2-7
Số bài viết: 1278
http://amnhac.timnhanh.com/phongle78/song/35A50DFA
Đường Em Đi/Đinh Tiến Đạt.
http://amnhac.timnhanh.com/nghe-baihat-duong-em-di-nhac-thieu-nhi.phongle78.35A50DFA.html


http://amnhac.timnhanh.com/nghe-baihat-em-di-qua-nga-tu-duong-pho-nhac-thieu-nhi.phongle78.35A50DFB.html

http://amnhac.timnhanh.com/nghe-baihat-em-tap-lai-o-to-nhac-thieu-nhi.myhanh56.35A50651.html



 
  2009-3-27 lúc 21:54:46   
cobebamat_bitla 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-2-19
Số bài viết: 23
cảm ơn mọi người góp ý kiến cho mình nha ,em dạy lớp lá

 
  2009-3-28 lúc 23:30:4   
trunghoa 
[Member]
Tham gia ngày: 2008-6-13
Số bài viết: 165
không biết bạn dạy theo chương trình nào, nhưng mới hay đổi mới thì phần nào bạn muốn nhấn mạnh trọng tâm thì bạn phải dành thời gian cho phần đó nhiều hơn, bạn phải cho nghe dưới nhiều hình thức và cho trẻ hưởng ứng theo nghe nhạc 1 cách tích cực nhất, thông thường trong tiết dạy thường chọn dạy hát hoặc vận động làm nội dung chính chứ ít khi chọn nghe hát lắm vì rất khó cho giáo viên tìm hoạt động cho trẻ thực hiện. theo mình nghĩ nếu bạn chọn nghe hát là trọng tâm thì nên cho nghe nhạc không lời, nhạc có lời, bài hát nhanh và chậm, bài hát theo các điệu khác nhau...


tôi yêu "nhà" tôi lắm
 
Truy cập:
http://www.mamnon.com
Công Ty Cổ Phần Mạng Trực Tuyến VietSin
Trung Tâm CNTT Giáo Dục Mầm Non
625/6 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.26, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.35119242 - 028.35119243
Số giấy phép: 62/GP-BC, cấp ngày: 09/02/2007. ® Ghi rõ nguồn "mamnon.com" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này. Mamnon Portal 5.0 - Bản quyền của công ty Vsionglobal
Số GCNĐKKD: 0303148799, Ngày cấp 19/12/2003 do Sở kế hoạch và đầu tư Tp. Hồ Chí Minh cấp. Email: [email protected]
code vyng magicbox 120x600 bjn ph?i