Root - Góc giáo viên - Bài giảng giáo án
Trang 1/2:2 Cuối>>
Dạy số cho trẻ như thế nào?
  2009-3-28 lúc 17:45:30   
bedimaugiao 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-3-28
Số bài viết: 3
Các bạn gợi ý cho mình cách dạy số 6 với? Ở lớp mẫu giáo cô giáo có các bước dạy thế nào, hay có thể làm gì cũng được, miễn là các cháu sẽ biết được số 6 và tương ứng với số lượng là 6? Gợi ý cho mình cách dạy bài này với nhé!

 
  2009-3-28 lúc 22:26:7   
Lan 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-2-7
Số bài viết: 1278
http://www.mckinneyisd.net/Campuses/school_websites/walker/TeacherCreated/Kindergarten/ladybugs_files/ladybug.gif

http://bug-guy.com/Honey%20bee.jpg

http://learningumbrella.homeschooljournal.net/files/2006/05/butterfly%20project.jpg

http://www1.istockphoto.com/file_thumbview_approve/2845324/2/istockphoto_2845324_ant_black_silhouette_vector.jpg

http://www.dkimages.com/discover/previews/841/20490577.JPG
http://www.electricflyswatter.net/fly.jpg


Nếu em có hình mấy con côn trùng, bọ, bằng nhựa cho học sinh xem và hỏi các tên của các con nầy. Nói các em nhìn cho kỹ xem các con bọ nầy có điểm nào giống nhau. (đều có 6 chân)

Sets of 6: Cho các em xem các nhóm đồ vật gồm có sáu món giống nhau.
6 cục gỗ
6 sáp tô màu
6 chiếc xe nhỏ

Hỏi: Các em xem cô có cái gì nè? Các em sẽ trả lời tên của các đồ vật.
Vậy bây giờ các em đếm với cô xem thử mỗi nhóm đồ vật nầy có bao nhiêu cái nha. 1, 2, 3, 4, 5, 6. Oh, thì ra mỗi nhóm có 6 cái. Các em có biết không? khi mình đếm tới vật cuối ở trong nhóm thì tới số sáu. Vậy số sáu nói cho mình biết trong nhóm nầy có 6 vật tất cả.
Đếm tiếp theo cho các nhóm có 6 vật khác. Sau khi đếm xong, hỏi các em có bao nhiêu tất cả? (6)

Nào bây giờ các em đếm 6 ngón tay và giơ lên cho cô xem nào. 1,2, 3, 4, 5,6. Oh, đúng rồi! Các em có thể cho cô biết để có được 6 ngón tay, các em đã làm như thế nào? (Em đếm 1 đến 5 ở một bàn tay, rồi em đếm thêm 1 ở một bàn tay nữa thì được 6) Vậy các em có nhớ khi đếm tới 6 thì sáu tới sau số nào? (5) Nếu các em không biết thì đếm lại rồi nhấn mạnh cho các em biết khi đếm tới năm rồi sáu. Oh, sáu tới sau năm.

Bây giờ tới hàng số từ 0-10 hoặc 20. (Cần có số viết sẵn 0-20 và để theo hàng ngang, gọi là number line), các em chỉ cho cô số 6 là số nào nha. Gọi một em lên để chỉ số. Có thể có vài học sinh đã nhận biết số 6. Còn các em chưa biết thì nói các em đếm từ 0 tới 6 và ngưng ở số 6. Hỏi em trước khi đếm tới số 6 em đã đếm tới số nào? 0, 1, 2, 3, 4, 5. Vậy số 6 nằm sau số nào? (5)

Bây giờ cô viết số 6 lên bảng. Hướng dẫn cho các em cách viết số 6 luôn. Viết chữ C và làm thành vòng tròn nhỏ ở phía dưới. Nói các em viết giống cô ở trên không. Sau đó thì nói các em nói cho cô biết cô cần vẽ bao nhiêu trái banh cho số 6 đó nhé. (6) Nói các em đếm khi cô vẽ. Ngưng vẽ khi vẽ tới 5 trái banh. Hỏi các em đã đủ chưa? Các em sẽ nói chưa hoặc đủ rồi. Nói các em kiểm tra lại với cô. Hỏi bây giờ chỉ có 5 trái banh mà ở đây có số 6 mình phải làm sao? (vẽ thêm một trái banh nữa) Khi vẽ đủ 6 trái banh rồi hỏi các em có cần vẽ thêm nữa không. (Các em sẽ trả lời là không vì đã đủ 6 trái banh cho số 6 rồi)

Bây giờ các em đi tìm, đếm, và mang lại cho cô xem 6 vật ở trong lớp nha.

Khi các em đã hiểu khái niệm về 6 rồi thì chia các em ra làm thành các nhóm.
1. Nhóm làm con ong có 6 chân, 2 cánh (dùng lõi giấy toilet và pipe cleaner)
2. Làm quyển sách về số 6. (Dán hoặc vẽ 6 vật khác nhau)
3. Art: In 6 con vật, print 6 ngón tây, v, v,v
4. Matching with 6 làm tương ứng với số 6

Games:
Dùng một tấm carton lớn viết các số từ 1-6 trong từng ô vuông. Cho các em một vật gì đó để thẩy vào. Khi các em thẩy trúng vào số nào thì nói số đó.

1. Chơi game đi du ngoạn trên tàu Titanic nhưng tàu bị chìm. Người ta cho tàu nhỏ cứu hộ, nhưng tàu cứu hộ nầy chỉ chở được 2 người, các em phải kiếm các em khác để họp lại thành nhóm 2. Còn 1 em lẻ thì hỏi có phải nhóm 2 người không? Mình phải làm sao để thành 2. *(cô giáo vào nữa thì thành 2)
Chơi tiếp cho tới nhóm 6.
Game nầy ôn lại các số từ 1-6 và làm tương xứng số lượng, làm việc chung với các bạn khác, cùng chung giải quyết vấn đề, tập đếm, v, v, v,.

2. Vẽ đuôi cho con heo (lợn). Vẽ hình con heo to, không đuôi. Nói cho các em biết con heo nầy cần cái đuôi. Chỉ cách cho các em vẽ cái đuôi bằng cách viết số 6, vì cái đuôi heo giống số 6. Cần một mảnh vải để bịt mắt. Hỏi có em nào xung phong không? Chọn một em, bịt mắt lại, đưa cho em đó một cục phấn hay viết để vẽ đuôi. Nếu em đó đưa vẽ ở xa quá thì nói lạnh, còn đúng chỗ thì nói nóng. Khi em đó vẽ xong rồi, bảo em tháo băng mắt ra xem mình vẽ như thế nào. Tiếp tục trò chơi với các em khác.


Vài gợi ý tham khảo. Các bạn khác thêm vào nha.


 
  2009-3-28 lúc 22:35:56   
Lan 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-2-7
Số bài viết: 1278
Tô màu nhóm có 6 vật.
http://www.mathslice.com/actionctl.php?actionid=518 (Tự làm để in ra cho học sinh học)
http://www.mathslice.com/simplecount.php
http://www.beginningreading.com/Number_Six.gif (tập viết số 6)
http://www.beginningreading.com/counting_set_1.htm (đếm và khoanh tròn số từ 1-5)
http://www.beginningreading.com/Counting%20Set%202.htm (Đếm và khoanh tròn số 6-10)



 
  2009-3-28 lúc 22:42:0   
Lan 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-2-7
Số bài viết: 1278
http://www.vscso.org/lachong/Classes/2008/LopVoLong/So%20Sau%20Color%20(101808).pdf
Tô màu

http://www.vscso.org/lachong/Classes/2008/LopVoLong/So%20Sau%20Trace%20(101808).pdf
Tập viết số 6.


 
  2009-3-28 lúc 22:42:52   
Lan 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-2-7
Số bài viết: 1278
http://www.vscso.org/lachong/Classes/2008/classes_VoLong.php
Trang nầy cũng có các ý tưởng khác.


 
  2009-3-28 lúc 22:47:59   
Lan 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-2-7
Số bài viết: 1278
http://www.kidzone.ws/prek_wrksht/math-readiness/math-six.gif
tô màu 6 bông hoa.


 
  2009-3-28 lúc 22:48:59   
Lan 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-2-7
Số bài viết: 1278
http://www.kidzone.ws/prek_wrksht/math-readiness/math-which3.htm


 
  2009-3-28 lúc 23:43:44   
bedimaugiao 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-3-28
Số bài viết: 3
Em cảm ơn chị, những gợi ý rất hay. Ở lớp mẫu giáo thì các cô giáo thường rập khuôn các bước dạy hay sao ấy, toàn thấy các cô cho xếp 6 bông hoa tương ứng với 6 cái chậu gì đó, rồi đếm, thêm, bớt... và các cháu đọc đồng thanh kết quả thêm bớt theo cô. Chắc là các cô phải theo một nguyên tắc nào đó àh? Có phải như thế là yêu cầu chung không, bạn nào biết không vậy?

 
  2009-3-29 lúc 9:39:47   
binh mamnon 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-3-29
Số bài viết: 21
bạn có phải là gv mn k mà lại hỏi như thế.chắc bạn được dự giờ mẫu ah?

 
  2009-3-29 lúc 9:43:49   
binh mamnon 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-3-29
Số bài viết: 21
các bạn ơi giúp mình với.mình đang cần tham khảo sáng kiến kinh nghiệm với đề tài dạy trẻ đọc thơ diễn cảm.có ai có k giup mình đi.

 
Trang 1/2:2 Cuối>>
Truy cập:
http://www.mamnon.com
Công Ty Cổ Phần Mạng Trực Tuyến VietSin
Trung Tâm CNTT Giáo Dục Mầm Non
625/6 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.26, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.35119242 - 028.35119243
Số giấy phép: 62/GP-BC, cấp ngày: 09/02/2007. ® Ghi rõ nguồn "mamnon.com" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này. Mamnon Portal 5.0 - Bản quyền của công ty Vsionglobal
Số GCNĐKKD: 0303148799, Ngày cấp 19/12/2003 do Sở kế hoạch và đầu tư Tp. Hồ Chí Minh cấp. Email: [email protected]
code vyng magicbox 120x600 bjn ph?i