Root - Góc giáo viên - Bài giảng giáo án
Thắc mắc về hoạt động tạo hình khi thực tập
  2005-9-19 lúc 0:0:0   
guest 
[Member]
Tham gia ngày: 2004-12-20
Số bài viết: 1951
Đây là những câu hỏi mà tất cả các giáo sinh tại chức, đang theo học tại trường Trung học Sư Phạm Mầm Non cần tư vấn để làm tài liệu tham khảo, nhằm làm tốt giáo án chuẩn bị đi thực tế ở một số trường công lập, bán công, xin được Ban Tổ chức giúp đỡ, chúng tôi thành thật cảm ơn Ban Tổ chức:
- Khi cho trẻ quan sát trong hoạt động vẽ, nặn, cắt xé dán, giáo viên cần khai thác ( nhấn mạnh ) những yếu tố nào trên tranh hay hình màu.

- Cần khai thác những yếu tố nào trên sản phẩm tạo hình ( vẽ, nặn, cắt xé dán) của trẻ khi nhận xét đánh giá? Tại sao phải khai thác những yếu tố đó.

- Ý nghĩa của môi trường hoạt động trong tổ chức HĐTH cho trẻ mầm non ? Cần có những yêu cầu nào trong tổ chức môi trường HĐTH cho trẻ?




Nhằm giúp đỡ các thành viên mới sử dụng diễn đàn nên BQT đã tạo nick Guest. Sau thời gian sử dụng 2 năm, nay BQT sẽ khóa nick này. Các thành viên buộc phải đăng kí nick mới và gửi bài theo nick của mình.
 
  2005-9-19 lúc 0:0:0   
Ban mai 
[Member]
Tham gia ngày: 2005-5-6
Số bài viết: 154
Theo tôi, khi cho trẻ quan sát trong hoạt động tạo hình, tuỳ theo yêu cầu của hoạt động trọng tâm mà ta chú trọng trẻ nhấn mạnh ở phần nào. Ví dụ: Khi giáo viên hướng dẫn cho trẻ vẽ theo mẫu, thì việc cô giáo hướng cho trẻ quan sát vật mẫu, tiếp đến là các bước làm mẫu của giáo viên là phần cần nhấn mạnh cho trẻ.
Hay khi cho trẻ vẽ theo đề tài thì yếu tố trên tranh cần chú trọng đó là bố cục của bức tranh, cách phối hợp màu sắc và các đối tượng được vẽ trong tranh.
Những yếu tố trên sản phẩm tạo hình cần khai thác khi nhận xét đánh giá là: ý tưởng của trẻ, nét vẽ, bố cục, cách phối hợp màu sắc cân đối, những điểm sáng tạo độc đáo. Ta phải khai thác những yếu tố đó để đánh giá đúng tác phẩm của trẻ, mặt khác kích thích hứng thú của trẻ, tạo cho trẻ lòng yêu thích hoạt động tạo hình.
Ý nghĩa của môi trường hoạt động trong tổ chức HĐTH cho trẻ. Trong bất cứ môn học nào, môi trường giáo dục cũng đóng vai trò quan trọng. Trong hoạt động tạo hình môi trường giáo dục là nơi tạo cho trẻ một cái nhìn thẩm mỹ, tạo cho trẻ những ý tưởng sáng tạo khi làm quen với hoạt động tạo hình.
Những yêu cầu trong việc tổ chức môi trường HĐTH cho trẻ là:
* Đây là một "môi trường mở", nó phải tạo nên các tác động tích cực tới trẻ nhờ sự phong phú, sinh động mang tính vật thể, tính trực quan thị giác. Môi trường này có thể mang bóng dáng của một xưởng để chế tạo, để tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ phát triển khả năng hoạt động thực tiễn,sáng tạo.
* Môi trường hoạt động tạo hình phải luôn gắn bó hoà nhập với môi trường bên ngoài của lớp học và trường MN. Các sắc màu và sắp xếp trong môi trường hoạt động phải gần gũi với vẻ đẹp phong phú của thế giới xung quanh, dễ dàng gợi lên các kinh nghiệm và xúc cảm, tình cảm thẩm mỹ của trẻ.
* Là môi trường giáo dục có định hướng: tuỳ theo từng giai đoạn có thể tập trung làm nổi bật vào một số nội dung giáo dục và phát triển của chương trình dạy tạo hình và giáo dục MN.
* Môi trường phải là sự phối hợp một cách hợp lý cácyếu tố " Không gian - Thời gian - Con người - Sự vật " để tạo nên bầu không khí cho hoạt động tích cực sáng tạo, tác động tới sự hình thành ở trẻ thái
độ thẩm mỹ đối với thế giới xung quanh.
* Chất lượng của môi trường cho hoạt động tạo hình có thể xác định qua một số biểu hiện sau:
- Tạo nên sự hấp dẫn, tạo hứng thú thẩm mỹ cho trẻ.
- Có không gian thoáng đãng, tạo nên sự điều hoà giữa các quá trình hưng phấn và ức chế, tạo cảm giác vui vẻ, thoải mái cho trẻ
- Đảm bảo sự an toàn , vệ sinh và trật tự
- Tạo điều kiện cho trẻ được hoạt động tích cực, tự giác chủ động
- Tạo đièu kiện cho trẻ hoà nhập, hợp tác và hình thành các hành vi văn hoá trong ứng xử giao tiếp.
- Sắp xếp hợp lý giữa không gian hoạt động chung và không gian cho hoạt động độc lập của cá nhân để phát huy tối đa tính tích cực độc lập.
- Mang tính sáng tạo, chứa đựng những vấnđề cần giải quyết, đồng thời có những gợi ý hướng dẫn hoạt động.
Chúc các bạn thực tập đạt kết quả tốt.



chao cac ban. Minh dang la hieu pho cua Truong MN o TPHCM
 
  2013-5-24 lúc 15:52:8   
maixuanmamnon 
[Member]
Tham gia ngày: 2013-5-24
Số bài viết: 1
ý nghĩa của hoạt động tổ chức hoạt động t ạo hinh?



 
Truy cập:
http://www.mamnon.com
Công Ty Cổ Phần Mạng Trực Tuyến VietSin
Trung Tâm CNTT Giáo Dục Mầm Non
625/6 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.26, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.35119242 - 028.35119243
Số giấy phép: 62/GP-BC, cấp ngày: 09/02/2007. ® Ghi rõ nguồn "mamnon.com" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này. Mamnon Portal 5.0 - Bản quyền của công ty Vsionglobal
Số GCNĐKKD: 0303148799, Ngày cấp 19/12/2003 do Sở kế hoạch và đầu tư Tp. Hồ Chí Minh cấp. Email: [email protected]
code vyng magicbox 120x600 bjn ph?i