Root - Góc giáo viên - Bài giảng giáo án
Phuong phap cho tre lam quen voi chu viet .
  2005-9-27 lúc 0:0:0   
CO VANG 
[Member]
Tham gia ngày: 2005-9-26
Số bài viết: 5
Cac ban giup CO VANG mot so cau hoi ve phuong phap cho tre lam quen voi chu viet , vi thu that CO VANG cung chua nam vung phuong phap lam . Day la mot trong nhung mon cuoi cung cua nhung phuong phap da hoc , cung nhu Lam Quen voi Toan va Moi truong xung quanh . lai la nhung mon kho " hap thu " nhat ma CO VANG dang mac phai . Day la nhung cau hoi :
- Co the su dung nhung phuong phap , bien phap nao de giup tre cam thu tot tac pham van hoc ?
- Co the su dung cac loai phuong tien truc quan nao trong khi to chuc hoat dong lam quen van hoc cho tre mam non ? Neu tac dung . Va co the su dung phuong tien truc quan vao nhung luc nao khi cho tre lam quen tac pham van hoc ? Vi du minh hoa .
- Giao vien co the gioi thieu tac pham moi nham thu hut tre vao gio hoc bang nhung bien phap nao ?
- De danh gia tiet cho tre lam quen van hoc theo huong doi moi co the dua vao nhung yeu to nao ?



 
  2005-9-28 lúc 0:0:0   
Ban mai 
[Member]
Tham gia ngày: 2005-5-6
Số bài viết: 154
Cỏ Vàng cần phải xem lại hết các bài giảng của giảng viên vì các phương pháp này đều rất cần khi bạn soạn giáo án. Tùy theo trọng tâm của giờ học mà bạn đưa nhóm phương pháp nào làm chủ đạo. Trong giờ cho trẻ làm quen chữ viết: Ví dụ: tiêt cung cấp kiến thức nhóm phương pháp trực quan, dùng lời là chủ đạo. Ở một giờ LQCV Cỏ Vàng cần tạo cơ hội cho trẻ sử dụng các giác quan để khám phá và biết được chữ. Ví dụ khi cô phát âm a, cô có thể nói với trẻ: các con hãy nhìn miệng cô ( trẻ dùng mắt) và lắng tai nghe ( trẻ dùng tai) cô đọc nhe: a. Như vậy cô đã yêu cầu trẻ dùng thi giác và thính giác ở đây....
Cỏ Vàng có thể sử dụng các phương pháp, biện pháp để giúp trẻ cảm thụ tốt tác phẩm văn học: Nhóm phương pháp trực quan, dùng lời, trò chơi, đóng kịch. Ví dụ: Ở 1 câu chuyện bạn muốn kể cho trẻ nghe, để trẻ hiểu và nhớ được nội dung truyện, bạn phải có tranh, mô hình, rối tay.... đẹp, sinh động hấp dẫn được trẻ thì trẻ sẽ ghi nhớ lâu. Mặt khác với giọng kể diễn cảm các nhân vật của cô, cách giải thích, diễn giải nội dung truyện một cách dễ hiểu thì trẻ sẽ cảm thụ tác phẩm rất tốt.
Trực quan hình ảnh là một trong những phương pháp có hiệu quả khi tô chức hoạt động LQVH cho trẻ MN. Vì như tôi đã nêu ở trên, đặc điểm tâm lý của trẻ MN là tư duy trực quan, những hình ảnh có màu sắc, sinh động trẻ nhìn thấy được thì trẻ sẽ ghi nhớ tốt và quan tâm hơn.
Bạn có thể sử dụng trực quan hình ảnh bằng các bức tranh hay các nhân vật có thể di chuyển được, trẻ rất hứng thú.
Để giới thiệu một tác phẩm mới cho trẻ giáo viên có thể sử dụng trò chơi, các tình huống bất ngờ, các giọng nói của 1 nhân vật trong tác phẩm, để thu hút trẻ.
Đánh giá tiết cho trẻ LQVH có thể đưa các yếu tố: Trẻ hứng thú, các phương pháp cô giáo sử dụng đã gợi mở cho trẻ chưa, các câu hỏi nêu vấn đề của cô có giúp cho trẻ tự tìm tòi khám phá hay cô áp đặt trẻ. Những tình huống cô đặt ra trẻ xử lý như thế nào. Cách bao quát và chú ý cá nhân của cô. Ngôn ngữ của cô và trẻ.
Hy vọng Cỏ Vàng sẽ có những ý tưởng hay hơn khi tham khảo gợi ý của tôi.
Chúc Cỏ Vàng thành công



chao cac ban. Minh dang la hieu pho cua Truong MN o TPHCM
 
Truy cập:
http://www.mamnon.com
Công Ty Cổ Phần Mạng Trực Tuyến VietSin
Trung Tâm CNTT Giáo Dục Mầm Non
625/9 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.26, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08.35119242 - 35119243
Số giấy phép: 62/GP-BC, cấp ngày: 09/02/2007. ® Ghi rõ nguồn "mamnon.com" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này. Mamnon Portal 5.0 - Bản quyền của công ty Vsionglobal
Số GCNĐKKD: 0303148799, Ngày cấp 19/12/2003 do Sở kế hoạch và đầu tư Tp. Hồ Chí Minh cấp. Email: mamnon@mamnon.com
code vyng magicbox 120x600 bjn ph?i