Root
Thông tin thành viên
Ảnh đại diện
Thông tin cá nhân
Tên đăng nhập: reporter
Họ: !(vn___Không biết)
Tên: Vu Ha
Thống kê
Gia nhập: 8/26/2004
Bài viết: 55
Lần đăng nhập cuối: 
1/1/2008 12:00:00 AM
reporter
Nhóm: !(vn___Thành viên không thuộc nhóm nào)
Chúc Tết
2/6/2005 12:00:00 AM
Alô Các cô giáo ăn tết có vui không? Có cô giáo nào buồn vì xa học trò lâu quá không nhỉ. Năm mới đến rồi. Reporter chúc các cô giáo thiệt nhiều sức khoẻ để chăm sóc các cháu thật chu đáo. Chúc các cô luôn xinh đẹp để mọi em bé đều nhìn thấy cô giáo của mình giống các cô tiên đáng yêu trong truyện cổ tích nha.

Những biện pháp để đảm bảo chất lượng dạy môn "Làm quen với Văn học lớp Chồi"
1/11/2005 12:00:00 AM
(Trích bài nghiên cứu của cô giáo Khánh Loan- Mầm non tư thục Họa Mi) Bất cứ môn học nào cũng có những thuận lợi và khó khăn riêng biệt, nhưng chúng ta phải tìm ra biện pháp tốt nhất để khắc phục và vượt qua. a. Thuận lợi: -Cô nắm vững phương pháp, yêu nghề, mến trẻ, được trau dồi trình độ tập huấn các chuyên đề mới. -Cơ sở vật chất khang trang, đồ dùng đầy đủ, tranh truyện, mô hình, rối tay băng, đĩa phim (cổ tích) nhiều đầy đủ: phục vụ cho tiết học. -Được sự quan tâm giúp đỡ của nhà trường, phụ huynh cả vật chất lẫn tinh thần, được tạo điều kiện tổ chức các hội thi “Bé khỏe bé ngoan…” để trắc nghiệm trẻ. -Một số trẻ nhanh nhạy, thông minh, có sức khỏe tốt, có sự rèn luyện thường xuyên của gia đình. b.Khó khăn -Không phải trẻ nào sinh ra cũng được thừa hưởng một cơ thể khỏe mạnh, trí thông minh sẵn có, mà một số trẻ còn quá yếu, thụ động trong quá trình tiếp thu, lĩnh hội được kiến thức, có những tư trí phát triển chậm, thậm chí không hề hiểu biết hoặc ghi nhớ một vấn đề gì. -Tỷ lệ tiếp thu bài không đồng đều, một số trẻ không học qua chương trình Lớp Mầm. Vì một số trẻ nhút nhát, thụ động nên chưa thích thú với môn học này. -Bên cạnh đó trẻ chưa được sự quan tâm nhiều của bố mẹ về việc học ở trường mầm non, bố mẹ thường để mặc cho cô giáo và nhà trường. c.Biện pháp khắc phục -vào ở mọi lúc mọi nơi, vào thời điểm thích hợp, cô có thể cho trẻ làm quen với truyện (thơ) mới bằng cách kể chuyện hoặc kể tóm tắt nội dung câu chuyện đó trước, hay với bài thơ trong lúc dạo chơi… Cô có thể đọc cho trẻ nghe hoặc cho trẻ xem băng, đĩa vào lúc trẻ ngồi chờ ba mẹ đến đón. Qua đó, trẻ sẽ cảm nhận và hiểu được nội dung truyện (thơ), nhưng cũng không nên kể quá nhiều khiến trẻ nhàm chán, mất hứng thú khi vào tiết học. -Hoặc có thể củng cố truyện bằng cách cho trẻ đóng vai các nhân vật trong truyện để biểu diễn, hay với những bài thơ cô có thể tổ chức thi “Bé đọc thơ hay” để củng cố trẻ nhớ thuộc thơ một cách dễ dàng mà lại gây hứng thú cho trẻ. * Trong tiết dạy với câu hỏi đàm thoại, phải đảm bảo tính hệ thống: Tức là tùy theo tiết dạy mà cô đưa ra phải trình tự từ thấp lên cao, từ tổng quát đến chi tiết, không nên đặt câu hỏi quá khó với tiết 1 và cũng không nên đặt câu hỏi quá đơn giản, quá tổng quát đối với tiết 2, qua mỗi tiết dạy cần có câu hỏi mang tính giáo dục và nâng cao. Ngoài ra câu hỏi đặt ra phải dùng từ ngắn gọn, dễ hiểu, súc tích, tránh câu hỏi rườm rà, không đi vào trọng tâm truyện. * Với giờ học phải đảm bảo tính trực quan: trong giảng dạy môn Văn học, nếu chỉ nghe kể hoặc chỉ nghe cô đọc thơ thôi mà không có hình ảnh trực quan cụ thể như: tranh minh họa, mô hình, rối tay để minh họa thf sẽ gây sự nhàm chán cho trẻ vì thế muốn trẻ nắm vững nội dung, tình tiết truyện (thơ) một cách nhanh chóng thì khi dạy cô cần tác động vào thính giác, thị giác qua lời kể phải kèm tranh, mô hình hay rối tay để minh họa để tác động trực tiếp đến trẻ. Trẻ sẽ ghi nhớ lâu và hiểu được nội dung, tính cách nhân vật qua chính hình ảnh minh họa đó. * Nguyên tắc đảm bảo tính vừa sức tiếp cận cá biệt: Trong lớp cô phải nắm rõ yêu cầu về đặc điểm và khả năng của từng lứa tuổi, từng trẻ, có thể có những trẻ cá biệt, thể trạng yếu không bằng với các bạn cùng trang lứa, hoặc có một số trẻ nhút nhát. Từ đó, cô cần có những câu hỏi phù hợp vừa sức với trẻ, cô phải gần gũi động viên thêm để trẻ tự tin mạnh dạn phát biểu tiếp thu bài. Hoặc qua thực tế nghiên cứu một số cháu Lớp Chồi, qua nhiều tiết dạy, khi mới trẻ lên kể chuyện, hay đọc thơ, trẻ không dám giơ tay, khi cô hỏi “Sao con không giơ tay xin kể chuyện (hay đọc thơ)”, thì trẻ nói: “Con sợ đọc sai, con sợ quên”. Nhưng khi được cô khuyến khích động viên như: Con cứ kể, nếu sai chỗ nào cô sẽ giúp thì trẻ lại kể được chuyện (hay đọc được một bài thơ) trọn vẹn. Qua đó, ta nhận thấy được việc nắm rõ yêu cầu về đặc điểm khả năng của từng trẻ để có phương pháp dạy phù hợp với mỗi trẻ là rất quan trọng. * Trong tiết dạy cần đảm bảo nguyên tắc nâng cao dần đối với trẻ: Nếu chỉ có một dạng câu hỏi đó trẻ trả lời nhiều sẽ thấy nhàm chán, nâng cao (nhưng không quá sức trẻ) với nhiều hình thức khác nhau để tạo sự hứng thú với trẻ. Đặc biệt trong tiết dạy, cô không nên cho trẻ học qua cá tranh tĩnh mãi mà cần kết hợp cho trẻ xem tranh động, hoặc qua một câu truyện cô cần sử dụng mô hình để kể hoặc đọc thơ thì sẽ gây được cảm hứng và tạo sức thu hút trẻ, hay đôi lúc cô cũng cần đổi bằng sử dụng rối tay và trong tiết học cô nên đan xen những trò chơi để tạo hứng thú cho trẻ.

Một gián mẫu về : 2 chú dê đên
1/9/2005 12:00:00 AM
Các bạn tham khảo và cho ý kiến nhé. Đây có thể là một giáo án mẫu cho chương trình cải cách, rất tiếng là diễn đàn chưa hỗ trợ chức năng Post trực tiếp nội dung lên, do đó dành phải chỉ upload file lên thôi, các bạn xem nhé. (Nhấn vào nút Download File- chọn Open để mở file)

Một số sáng tác của cô giáo Bạch Dương Lan
1/9/2005 12:00:00 AM
Cô Bạch Dương Lan có gửi một số sáng tác của mình đến cho website qua địa chỉ mail: [email protected], Các bạn xem các sáng tác này nhé, mình thấy cô rất sáng tạo trong các thể loại, bạn có thể trao đổi trực tiếp với cô Lan qua địa chỉ mail [email protected]


More Info
Gởi email cho thành viên này
Truy cập:
http://www.mamnon.com
Công Ty Cổ Phần Mạng Trực Tuyến VietSin
Trung Tâm CNTT Giáo Dục Mầm Non
Nhà 3, đường số 14, Lô 45, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028).37150256
Số giấy phép: 62/GP-BC, cấp ngày: 09/02/2007. ® Ghi rõ nguồn "mamnon.com" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này. Mamnon Portal 5.0 - Bản quyền của công ty Vsionglobal
Số GCNĐKKD: 0303148799, Ngày cấp 19/12/2003 do Sở kế hoạch và đầu tư Tp. Hồ Chí Minh cấp. Email: [email protected]
code vyng magicbox 120x600 bjn ph?i