Root
Thông tin thành viên
Ảnh đại diện
Thông tin cá nhân
Tên đăng nhập: muavaanh
Họ: loan
Tên: duong
Thống kê
Gia nhập: 7/1/2008
Bài viết: 170
Lần đăng nhập cuối: 
6/15/2009 8:41:15 AM
muavaanh
Nhóm: !(vn___Thành viên không thuộc nhóm nào)
Mỗi ngày đến trường có còn là một ngày vui ????
10/13/2011 9:50:08 AM
Mỗi ngày đến trường từ 6h30,làm việc luôn tay luôn chân đến 17h ( có khi còn hơn vì cháu về trễ). chúng tôi là giáo viên mà phải làm tất cả các việc vệ sinh như một lao công. thời điểm hiện tại, dịch tay-chân - miệng bùng phát, chúng tôi càng vất vả gấp trăm lần : thường xuyên lau nhà, rửa đồ chơi, ... cho các cháu. phụ huynh thấy chúng tôi làm vệ sinh nhiều quá cũng ái ngại " Không biết còn thời gian đâu mà dạy dỗ con tôi". Thật vậy, chúng tôi phải tranh thủ thời gian cháu nghĩ trưa hoặc mang về nhà làm hồ sơ sổ sách kể cả ngày nghỉ. sổ sách cô phải thực hiện quá rườm rà, dạy mầm non mà làm kế hoạch 1 tuần cả chục trang A4, mà tôi thấy không khả thi chút nào, kế hoạch chỉ nằm trên giấy, nội dung truyền tải cho các cháu thì chẳng được bao nhiêu). Trong khi chúng tôi cũng là GV có trình dộ chuyên môn ĐH, CĐ như những GV ở các ngành học khác mà sao ngẫm nghĩ lại thấy thật tủi thân .Mong sao có sự thay đổi mạnh mẽ về tiền lương, chế độ làm việc, rút ngắn nội dung thực hiện sổ sách để chúng tôi còn có thể bám trụ lại với nghề Mỗi ngày đến trường là một ngày vui ---- với trẻ. Còn cô ????smile02.gif

Dạy cũng khổ mà hok dạy cũng khổ !
3/11/2011 10:16:08 AM
"Vẽ đường cho hươu chạy" hay để hươu chạy tá lả rồi đi gom bắt lại ? Trẻ con mới 5 tuổi ở Anh đã phải tiếp xúc với những bài giảng "gây sốc" về tình dục, như "cực khoái" hay "màn dạo đầu" một nghiên cứu mới vừa tiết lộ. Trong báo cáo mới nhất có tựa đề "Quá nhiều, Quá sớm" công bố hôm qua, Viện Cơ đốc giáo đã điều tra nội dung trong các sách giáo dục giới tính do các hội đồng địa phương đưa ra, dùng để dạy trẻ tiểu học trong vùng mà họ quản lý. Họ phát hiện rất nhiều địa phương trên toàn nước Anh sử dụng giáo trình cho trẻ tiểu học chứa những thông điệp quá thẳng thắn. Chẳng hạn, trong một tài liệu dành cho trẻ 5 tuổi ở hạt Devon và Wiltshire, đoạn "Tôi được hình thành thế nào?", mô tả "Khi họ vuốt ve nhau, dương vật của bố sẽ chuyển động chậm bên trong âm đạo của mẹ và tinh trùng chảy ra ngoài". Một cuốn sách khác "Tôi đến từ đâu?", dành cho trẻ 7 tuổi trở lên, nói rằng "Tình dục giống như nhảy dây. Bạn có thể thực hiện nó cả ngày". Đây là minh họa trong một cuốn sách cho trẻ 5 tuổi. Hay một cuốn sách cho trẻ lên 5 tuổi đã chứa các hình vẽ minh họa một đôi đang "yêu" nhau. Một bài giảng khác cho học sinh lớn hơn trong trường tiểu học và những năm đầu cấp 2 có trò chơi game, trong đó các em được học thuật ngữ như "giao hợp hậu môn" và "sex đường miệng". Viện Cơ đốc giáo cho rằng các bậc cha mẹ đang bị che mắt về nội dung những tài liệu được dùng trong các bài giảng giới tính của con mình. Theo đề xuất của họ, chính phủ nên để cha mẹ có quyền phủ quyết với những thông tin quá sốc về sex. Mike Judge, phát ngôn viên của Viện Cơ đốc cho biết: "Hầu hết các bậc cha mẹ sẽ giật mình nếu biết những tài liệu thế này được dạy cho những đứa con tuổi tiểu học của họ". "Nếu cộng đồng tin rằng những tài liệu như vậy là hợp cho trẻ, thì rõ ràng là người thẩm định có vấn đề và cha mẹ cần có được cho quyền kiểm soát nhiều hơn". Một số chuyên gia về giáo dục Anh cũng nhất trí rằng việc dạy kỹ về sex là quá sớm với trẻ 5 tuổi, và rằng càng biết sớm, chúng càng tò mò muốn thực hiện. Họ cho rằng cần xem xét lại mục đích của việc giáo dục này, vì thực tế cho thấy tình trạng trẻ vị thành niên quan hệ tình dục ở Anh vẫn không hề giảm bớt. Telegraph cho biết, tại Anh, giáo dục giới tính hiện không phải là bắt buộc đối với học sinh từ 5 dến 11 tuổi, mặc dù tất cả các trường tiểu học đều có chính sách đối với chủ đề này. Trước thông tin trên, phát ngôn viên của Ủy ban giáo dục khẳng định Chính phủ không đề nghị bất cứ bài giảng về sex nào cho các trường học, mà "theo luật, các trường phải đảm bảo rằng các bài giảng là phù hợp với lứa tuổi và độ trưởng thành của học sinh", và rằng "cha mẹ có quyền kéo con ra khỏi bất kỳ lớp học về giới tính nào ngoài các môn khoa học theo luật yêu cầu, nếu họ không thích với việc giảng dạy".

Lời thú tội...
4/1/2010 11:19:10 AM
Hôm nay ngày 1-4...ngày được quyền nói dối...nhưng tui đã ...làm 1 việc mà giờ hối hận quá đi... Sáng ra đang bon bon trên đường đi làm...ngừng đèn đỏ ở ngã tư Hàng Xanh...thì có 1 em gái...hỏi :" Chị ơi..đường Phan Kế Bính ở đâu vậy chị ?" Tui hỏi lài :" Quận mấy cưng ?" Em đáp :" Quận 1 này nè chị " Hayda...em nó đang ở quận Bình Thạnh cơ mà... Tự dưng máu giang hồ nổi lên..tui chỉ về hướng cầu Sài Gòn..:" Em đi thẳng hen...đi tới cây cầu ..bự bự tên cầu Sài Gòn...qua cầu...đường Phan Kế Bính nằm phía dưới đó..." Em gái lon ton phóng xe đi...tui nói vọng theo ( mà chắc em nó ko nghe ):" Tới đó rùi ...đi 8 vòng xong quay ngược lại đây hỏi đường típ hen" Tới công ty...tui sực nhớ...em đó đi xe biển số 72...thiệt tình là mù đường TP rùi...hey...tui lại làm chiện ác...nay tui tự thú... Ai lỡ lừa gạt, lừa tình, lừa tiền thì ra đây thú nhận đi

Đọc rùi ...ai hok cười tui chết liền đó !
6/30/2009 4:34:10 PM
[size=16][b] Cười thắt ruột với văn mô tả của trẻ[/b][/size] "Chiều nào, em cũng ra công viên ngắm cảnh bình minh. Mặt trời dần xuống dốc núi…: “Con gà nhà bà em mới đẻ được một con gà con nặng 2kg...". Vẫn biết trí tưởng tượng của trẻ thơ là vô cùng phong phú, nhưng những bài văn mô tả đến mức này thì quả thật là khiến người đọc cười thắt ruột.Đọc và chấm những "bài văn ấn tượng" ghi được từ các bài thi vào lớp 6, hoặc trong những lần hướng dẫn học trò làm bài, cô giáo Hoàng Thanh (Hà Nội) gọi đây là "những bài văn thiếu mùa hè". Dưới đây là những câu văn như thế. Chim "đớp" bình minh Đề tuyển sinh vào lớp 6 diễn ra hồi cuối tháng 6 ở một trường THCS tại Hà Nội yêu cầu học sinh tả một buổi bình minh mà em ấn tượng nhất. Trên đường đê, em Bùi Tuấn Dương, học sinh lớp 6 trường THCS Kinh Kệ, Lâm Thao, Phú Thọ đen trũi da vì phải dắt bò ăn để không phá lúa. Ảnh: Đức Chính Trong các bài viết, các em diễn đạt khá lưu loát, đúng ngữ pháp. Một số câu văn còn miêu tả khá hình ảnh với những từ ngữ sinh động. Tuy nhiên, sự "hồn nhiên" cũng toát lên rõ nét. Chẳng hạn: Mở bài: 1. Chiều nào, em cũng ra công viên ngắm cảnh bình minh. Mặt trời dần xuống dốc núi… 2. Em đã đi rất nhiều biển nhưng biển đẹp nhất là Cửa Lò, nơi bà nội em từng chôn rau cắt rốn. Ở đó, em đã từng ngắm một buổi bình minh cực kì đẹp. 3. Hôm nay, em dậy sớm đi thi, ngồi mãi cũng chẳng biết làm gì, em liền quay ra ngắm cảnh bình minh. Thân bài: Những tia nắng dịu chiếu xuống hồ, cá nhảy lên tung tăng đớp những giọt sương mai. Từ nơi nào, không biết có bao nhiêu là chim bay đến. Chúng khoái chí đớp những giọt sương cuối cùng đọng lại trên cành cây. Kết luận: Em rất vui vì đã khám phá ra một buổi bình minh. Người ta có câu: “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Đó là câu thơ em vừa nói. Em mong sao, em sẽ khám phá nhiều buổi bình minh mới lạ và bổ ích góp phần vào đất nước thêm rực rỡ”. Chiến công của chó Tả con chó, học sinh viết: “Nhà em có nuôi một con chó Béc-giê to. Nó đã lập được một chiến công hiển hách. Một hôm, cả nhà đang ăn cơm, nó lao vọt sang nhà hàng xóm, lúc quay về, đầu nó lắc lư, tai vẫy ra vẻ rất kiêu hãnh. Thì ra, nó đã tha về đặt giữa nhà một thằng trộm.” Đề bài tả con gà, học sinh viết: “Con gà nhà bà em mới đẻ được một con gà con nặng 2kg.” Một học sinh khác lại viết: “Con gà nhà em có một chiếc đuôi rất đẹp. Phần cao nhất của đuôi màu nâu sậm, phía dưới lại có màu xanh nước biển, tiếp đó là màu đồng và phần cuối cùng là màu đỏ. Còn mỏ của chú gà to như lá trấu, đôi cánh lại ngắn củn và vàng ruộm.” Thày giáo phê: “Có vẻ chú gà này một nửa giống gà trong tranh Đông Hồ, một nửa giống gà luộc trên đĩa?” Với đề bài tả con trâu, có học sinh viết: “Hè vừa qua, em được bố mẹ cho về thăm quê. Em nhìn thấy một bác nông dân đang làm việc trên đồng. Bác nông dân có một khuôn mặt trái xoan, mũi dọc dừa, miệng tròn xinh. Đặc biệt, làn da của bác trắng hồng rạng rỡ. Bác đang đi sau một con trâu rất béo. Bác quát lớn: Họ… họ… họ… và con trâu nghe lời bác, cứ thoăn thoắt bước đi.” Không muốn giống sách Cả lớp làm bài rất say sưa. Cô giáo thấy A.Thơ cứ ngồi nhìn ra sân trường, liền hỏi: "Con đã làm bài xong chưa?", A.Thơ hồn nhiên trả lời: "Xong rồi ạ!" Cô giáo nhìn vào bài kiểm tra chỉ thấy một dòng chữ ngắn gọn: “Nhà em ở trong trường nên không có con đường đến trường”. Với đề bài yêu cầu tả con mèo nhà em, học sinh D.Nam viết: “Con mèo nhà em thân to như một chai lavie nhỏ, đầu to như một chai lavie lớn, hai tai to như hai trái núi, còn mắt mở to như một người trẻ”. Khi được hỏi “sao con lại viết mắt mèo mở to như một người trẻ?”, Nam trả lời: Trong sách văn mẫu, người ta mô tả con chó nằm sưởi nắng, mắt lim dim như một người già, con không muốn giống sách nên phải viết vậy.”

Váy đồng phục nữ sinh phải dài trùm gối
6/17/2009 10:24:23 AM
Nếu nữ sinh mặc đồng phục là váy thì chiều dài của váy phải trùm gối. Đó là một trong những quy định về tiêu chuẩn đồng phục theo dự thảo của Bộ GD-ĐT công bố ngày hôm nay, 16/6. Dự thảo thông tư về việc mặc đồng phục, và lễ phục tốt nghiệp của học sinh, sinh viên còn quy định, cả nam sinh và nữ sinh đều phải đi giày hoặc dép có quai hậu, nếu chọn áo dài làm đồng phục thì chỉ thực hiện với nữ sinh trường THPT, Trung cấp chuyên nghiệp và các cơ sở giáo dục Đại học. Đồng phục váy ngắn quá đầu gối sẽ bị cấm ở trường học Ngoài ra, dự thảo quy định phù hiệu của trường được gắn ở ngực áo bên trái hoặc mặt ngoài giữa cánh tay áo bên trái đối với học sinh các cơ sở giáo dục phổ thông và gắn ở ngực áo bên trái đối với học sinh trường Trung chuyên nghiệp, sinh viên các cơ cơ sở giáo dục Đại học. Khuyến khích học sinh, sinh viên các trường phổ thông dân tộc nội trú, dự bị đại học sử dụng trang phục của dân tộc mình trong các ngày lễ hội, ngày tết ngoài việc mặc đồng phụ theo quy định. Bộ cũng yêu cầu trang phục của học sinh, sinh viên phải dễ mặc, kích cỡ phù hợp, chất liệu vải phải đảm bảo thoáng, mát, đẹp, các họa tiết trang trí phù hợp với truyền thống khoa cử của dân tộc. Về quy định trang phục mặc trong lễ tốt nghiệp, lễ phục phải bảo đảm tính thống nhất trong từng trường hoặc từng ngành đào tạo. Phải đảm bảo tính thẩm mỹ, tính giáo dục trong các buổi lễ trao bằng tốt nghiệp; phân biệt rõ người tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp, cử nhân (hoặc tương đương), thạc sỹ, tiến sỹ thể hiện được những nét cơ bản của truyền thống văn hoá Việt Nam. Thế còn các GV- giảng viên thì sao nhỉ ? Mình đã từng " nhức con mắt bên trái, đỏ con mắt bên phải" vì cái áo dài mỏng không thể tả của GV dạy tin học năm cấp 3, cả một rừng váy xòe váy túm của các giảng viên đại học... Nhức đầu...học sinh người ta trẻ trung mặc váy ngắn nhìn còn xinh...chứ mấy GV ...có tuổi "băm" hết rồi mà cũng bon chen váy vóc nhìn chán không thể tả ? Chỉ tội học sinh...ai bảo xinh xắn làm gì cho người ta ghét... heheh

More Info
Gởi email cho thành viên này
Truy cập:
http://www.mamnon.com
Công Ty Cổ Phần Mạng Trực Tuyến VietSin
Trung Tâm CNTT Giáo Dục Mầm Non
625/6 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.26, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.35119242 - 028.35119243
Số giấy phép: 62/GP-BC, cấp ngày: 09/02/2007. ® Ghi rõ nguồn "mamnon.com" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này. Mamnon Portal 5.0 - Bản quyền của công ty Vsionglobal
Số GCNĐKKD: 0303148799, Ngày cấp 19/12/2003 do Sở kế hoạch và đầu tư Tp. Hồ Chí Minh cấp. Email: [email protected]
code vyng magicbox 120x600 bjn ph?i